call Hotline Messenger zalo Chat Zalo Tiktok Tiktok

Tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuẩn quốc tế: Từ Wellness Travel đến Wellness Investment

Tin tức

Đều hướng tới chăm sóc sức khỏe đang được quan tâm, tuy nhiên do sự khác nhau giữa phông văn hóa, nếu ở phương Tây, du lịch sức khỏe là chủ đạo thì tại Việt Nam, mô hình đầu tư cho sức khỏe được nhiều người hướng đến.

Wellness Investment: Phiên bản nâng cấp của wellness travel

Với lối sống phóng khoáng và yêu thích trải nghiệm, người phương Tây rất thích đi du lịch. Họ thường có thói quen dành nhiều tiền cho lĩnh vực này còn nhà có thể trả góp hoặc thuê, thậm chí điện thoại, máy tính có thể dùng loại cũ. Chính vì thế, khi xu hướng sống wellness bùng nổ, wellness travel trở thành từ khóa quen thuộc của người phương Tây.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt sau đại dịch, người Việt quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Tuy nhiên với tâm lý ăn chắc mặc bền, thay vì dành trọn mối quan tâm cho các dịch vụ về sức khỏe hay đi du lịch chăm sóc sức khỏe thì nhiều người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm một tài sản tích hợp thỏa mãn các yếu tố wellness – đầu tư sinh lời – của để dành cho con cái. Chính vì sự khác biệt này, theo đại diện Charm Group, khi du nhập vào Việt Nam, hình thức wellness travel (du lịch sức khỏe) đã phát triển thành wellness investment (đầu tư sức khỏe).

Wellness investment vẫn còn là lãnh địa mới của ngành bất động sản Việt Nam (Ảnh minh họa: Charm Group).
Wellness investment vẫn còn là lãnh địa mới của ngành bất động sản Việt Nam (Ảnh minh họa: Charm Group).

 

Wellness Investment là mô hình kết hợp giữa đầu tư bất động sản và đầu tư cho sức khỏe của bản thân, gia đình. Nói cách khác, nhà đầu tư bất động sản giờ đây không chỉ tìm kiếm những khoản lợi nhuận tức thời nặng giá trị vật chất tiền bạc mà còn hướng đến những chỉ số tinh tế hơn, có lợi cho sức khỏe, cảm xúc hay tinh thần.

Ưu thế vượt trội của mô hình bất động sản sức khỏe tích hợp

Trong các dự án có yếu tố chăm sóc sức khỏe, mô hình nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu mang tầm quốc tế được xem là bài toán tối ưu khi không chỉ đầu tư chuyên sâu cho sức khỏe mà còn sinh lời từ chính khoản đầu tư này.

Đơn cử, tại tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm (quy mô 40 ha) do Charm Group phát triển, phân kỳ đầu tiên – Best Western Premier (BWP) Charm Resort Hồ Tràm, Charm Group đã dành tới 7,2 ha để kiến tạo tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế, quy mô lớn ở Việt Nam.

Tổ hợp BWP Charm Resort Hồ Tràm phát triển theo hướng trị liệu chuyên sâu (Ảnh: Charm Group).
Tổ hợp BWP Charm Resort Hồ Tràm phát triển theo hướng trị liệu chuyên sâu (Ảnh: Charm Group).

 

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đến với BWP Charm Resort Hồ Tràm, du khách sẽ được phục hồi cơ thể (dưỡng thân) với hàng trăm liệu trình xa hoa tại 9 phân khu với quy mô hơn 5.000 m2 gồm: Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Wellness Center, nhà hàng Thực dưỡng, Thủy trị liệu, Nhiệt trị liệu, Yoga Garden, Bungalow Spa, Vườn thiền trên không, Hồ bơi tràn khoáng mặn, ….

Tổ hợp này còn mang đến phút giây thư giãn giữa thiên nhiên ngập tràn mảng xanh (chiếm tới 75%), sở hữu 2 dòng sông, 1 dòng suối, 3 km đường bờ biển. Giữa thiên nhiên nguyên sơ thuần khiết, “tâm – trí” của du khách sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi. Đây chính là món quà sức khỏe giúp cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn và ngập tràn hạnh phúc.

BWP Charm Resort Hồ Tràm phát triển chuyên sâu cho trị liệu là mô hình wellness investment tiên phong tại phía Nam.
BWP Charm Resort Hồ Tràm phát triển chuyên sâu cho trị liệu là mô hình wellness investment tiên phong tại phía Nam.

 

Nhằm mang đến những trải nghiệm trị liệu xứng tầm, Charm Group đã bắt tay cùng GOCO Spa – tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, có hơn 100 chi nhánh tại 5 châu lục vận hành.

Một góc thư giãn tại BWP Charm Resort Hồ Tràm.
Một góc thư giãn tại BWP Charm Resort Hồ Tràm.

 

Bà Liêu Thị Phượng – Tổng giám đốc Tập đoàn Charm Group cho biết, hợp tác cùng GOCO Spa là chiến lược nâng tầm Best Western Premier thành tổ hợp đẳng cấp quốc tế, thể hiện tầm vóc khác biệt hoàn toàn so với spa truyền thống hay các khu nghỉ dưỡng đơn lẻ có dịch vụ trị liệu đang có mặt tại Việt Nam.

“Với sự góp mặt của GOCO Spa, chúng tôi kỳ vọng tới đây giới thượng lưu Việt sẽ không cần phải ra nước ngoài để tìm một điểm nghỉ dưỡng kết hợp với trị liệu đẳng cấp. Giờ đây Việt Nam đã làm được điều đó khi phục vụ trọn vẹn hơn, thời gian tiết kiệm hơn và thuận lợi trải nghiệm hơn”, bà chia sẻ.

Xét ở khía cạnh khác, vì sự khan hiếm những điểm nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nên Best Western Premier kỳ vọng sẽ đón trọn nguồn khách thượng lưu vốn có nhu cầu cao về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Bên cạnh những liệu trình ngắn hạn, trung tâm trị liệu còn cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3 ngày đến 14 ngày. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Mặt khác, đặc thù của gói trị liệu là tính lặp lại. Một chu kỳ trị liệu như chăm sóc, tái tạo, phục hồi sức khỏe, sắc đẹp có thể kéo dài từ 3-12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1-2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ trị liệu, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất.

Các dịch vụ trị liệu chuyên sâu tại BWP Charm Resort Hồ Tràm sẽ kéo dài thời gian lưu trú, giúp du khách quay lại nhiều lần.
Các dịch vụ trị liệu chuyên sâu tại BWP Charm Resort Hồ Tràm sẽ kéo dài thời gian lưu trú, giúp du khách quay lại nhiều lần.

Khác với những du khách phổ thông, giới thượng lưu không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng nghìn USD mỗi tuần. Mặt khác, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Thực tế cũng đã chứng minh, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này, theo dữ liệu từ HotStarts. Đây là cơ sở để khai thác các dịch vụ như lưu trú, thương mại trong các tổ hợp nghỉ dưỡng chuyên sâu cho trị liệu, từ đó cho thấy bài toán đầu tư về cho thuê tại đây khả quan.

Toàn bộ cung đường Hồ Tràm dài 30 km, trong đó có 10 km có thể tắm biển và chỉ có 3 km bờ biển không đá ngầm. Charm Resort Hồ Tràm là dự án sở hữu cả 3 km bờ biển không đá ngầm đắt giá. Vì sự khan hiếm này, sở hữu các bất động sản tại đây hứa hẹn là cơ hội đầu tư sức khỏe – tài chính có giới hạn không dành cho số đông.

 

Nguồn: Dân Trí


Có thể bạn quan tâm

Mừng cất nóc, Lạc Hồng Lotus 2 tặng khách mua xe SH

Nhân dịp cất nóc dự án Lạc Hồng Lotus 2, chủ đầu tư – Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng tung gói ưu đãi hấp dẫn: Tặng ngay xe máy SH trị giá 70.000.000 cho khách hàng đặt mua căn hộ. Nhắm tới…

Giá nhà đất “nhảy múa” vì giao thông công cộng

Việc phát triển hệ thống giao thông công cộng, nhất là tuyến buýt nhanh (BRT) và đường sắt đô thị (MRT) có thể tác động mạnh đến sự phát triển thị trường địa ốc. Song, mức tác động đến đâu thì cần phải xem xét…

Đất nền vẫn là kênh đầu tư vua trong năm 2018

Nóng sốt liên tục 4 năm liền, đất nền được ví là kênh đầu tư không đối thủ vì tỷ suất sinh lời vượt trội so với phần còn lại. Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing Đại học Kinh tế TP HCM,…

Cửa nào để hạ giá địa ốc

Giá địa ốc khó hạ khi dự án bất động sản phải dành 20% tổng diện tích đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để làm nhà ở xã hội. Đĩa ốc khó có cửa để hạ giá Việc đánh thuế từ…

BĐS Đà Nẵng: Sập bẫy giá, ôm “bom” lỗ tiền tỷ

Sau “cơn sốt” âm ỉ từ giữa 2016 và lên đỉnh vào đầu năm 2017, đến nay, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã bắt đầu hạ nhiệt. Trong khi các đại gia đầu cơ đã rút lui êm đẹp thì không ít người…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed